เกม PS5 ใหม่มี Zelda Vibes ที่จริงจัง

ชื่อ PlayStation 5 ที่เพิ่งประกาศใหม่ดูเหมือนจะเป็นช่องทางในการเล่นเกมการประดิษฐ์และสไตล์ศิลปะแฟนตาซีที่มีสีสันของเกม Legend of Zelda ล่าสุด ในขณะที่การอภิปรายส่วนใหญ่เกี่ยวกับสตรีมสดของ PlayStation Showcase ล่าสุดดูเหมือนจะเน้นที่การเปิดเผยครั้งใหญ่เช่นการเล่นเกม Symbiote ของ Spider-Man 2 หรือการสร้างใหม่ของ Metal Gear Solid 3: Snake Eater ที่กำลังจะมีการนำเสนอชื่อเล็ก ๆ มากมาย

ในขณะเดียวกัน ซีรีส์ Legend of Zelda ที่เป็นสัญลักษณ์ได้ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยความสำเร็จของ Breath of the Wild และ Tears of the Kingdom เกมหลังเพิ่งเปิดตัวบน Nintendo Switch เมื่อต้นเดือนนี้

เกม Zelda ล่าสุดทั้งสองเกมได้สร้างนิยามใหม่ให้กับซีรีส์ที่มีมายาวนานโดยพาผู้เล่นไปสู่โลกโอเพ่นเวิลด์อันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยความลับมากมายให้เปิดเผยและภารกิจรองที่ต้องทำให้เสร็จ โดย Tears of the Kingdom ได้เพิ่มกลไกการสร้างเพื่อเพิ่มความรู้สึกอิสระโดยปล่อยให้ แฟนๆ สร้างอาวุธและพาหนะในแบบของตัวเอง

ชื่อใหม่จากสตูดิโออินดี้ที่กำลังมาแรงชื่อ DreamLit ดูเหมือนว่าจะสร้างจากกลไกของภาคต่อล่าสุดของ Legend of Zelda สำหรับการผจญภัยลึกลับบน PlayStation 5 Towers of Aghasba ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกในงาน PlayStation Showcase ของสัปดาห์นี้ด้วย

ตัวอย่างสั้น ๆ ฮีโร่หนุ่มต้องรวบรวมทรัพยากรเพื่อสร้างเมืองศักดิ์สิทธิ์ของผู้คนขึ้นมาใหม่ ระหว่างทาง ผู้เล่นจะได้เดินทางข้ามโลกแฟนตาซีอันกว้างใหญ่ เผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมา และทำงานเพื่อฟื้นฟูโลกธรรมชาติ

รูปแบบการเล่นที่แสดงในตัวอย่าง Towers of Aghasba นั้นดูคล้ายกับ The Legend of Zelda มากในหลายๆ ด้าน ผู้เล่นไม่เพียงสร้างบ้านให้คนของพวกเขาโดยใช้ทรัพยากรธรรมชาติเช่น Link can ใน Tears of the Kingdom แต่การต่อสู้และกลไกขวางของ Towers of Aghasba สะท้อนให้เห็นในเกม Zelda สองสามเกมล่าสุด

แน่นอนว่า Towers of Aghasba มีเอกลักษณ์ของตัวเองผ่านความสวยงามที่เหมือนเกาะมากกว่า และด้วย Tears of the Kingdom ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Nintendo Switch

มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับประสบการณ์ที่ขัดเกลาเหมือน Zelda บน PlayStation 5 เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่า Towers of Aghasba สามารถจำลองสูตรสำเร็จของรายการ Legend of Zelda ล่าสุดได้หรือไม่ แต่ตัวอย่างเกมดูเหมือนจะมีความหวังมากจนถึงตอนนี้